menu xo so
Hôm nay: Thứ Sáu ngày 20/09/2024
ket qua xo so hom nay

Tự tử vì… trúng số

Thứ 3, 07/06/2016 16:11

Gia đình ông Pha không phải là hạng khá giả, nhưng cũng không phải là quá nghèo khó. Tuy nhiên, ai cũng mong cuộc sống của mình được tốt hơn, gia đình ông Pha cũng không nằm ngoài số đó.


Tu tu vi… trung so hinh anh
Ảnh minh họa
Thường ngày, cứ chiều chiều là ông Pha lại ghé qua quầy bán vé XS của bà Bảy mua dăm tờ, đây vừa là thói quen, cũng vừa là sở thích của ông. Nói ông chưa trúng số lần nào thì cũng hơi quá, ông cũng đôi lần trúng nhưng số tiền đó chẳng đáng là bao, có khi còn không đủ tiền cho ông mua vé số hàng ngày. Vẫn như mọi bữa, chiều hôm ấy, dù mưa to gió lớn nhưng ông vẫn phải chạy qua quầy của bà Bảy, không có nhiều thời gian để chọn nên ông lấy 5 tờ vé XSMB bất kỳ. Ấy thế mà, 5 tờ vé số ấy lại mang lại may mắn cho ông, cả 5 tờ đều trúng giải lớn, theo KQXSMB hôm đó thì số tiền ông nhận được lên tới vài tỉ đồng.
 
Cả nhà mừng cho ông, hàng xóm cũng mừng cho ông, căn nhà nhỏ của ông không lúc nào yên bình, không phải vì người khác tới quấy phá mà là người ngoài tới chúc tụng. Lẽ ra phải vui vì điều này nhưng ông Pha lại có những biểu hiện lo sợ. Người nhà ông Pha lúc đầu cũng không để ý nhưng con trai cả của ông thường thấy ông ngồi thất thần, toát mồ hôi, đi ra đi vào căn buồng với khuôn mặt lấm lét.
 
Càng ngày những dấu hiệu tinh thần của ông Pha càng rõ, ông đóng cửa không tiếp người ngoài, bỏ ăn bỏ uống, đôi khi còn hoảng sợ toát mồ hôi hột. Cho tới một ngày, vào buổi trưa hè nắng gắt, hàng xóm nghe thấy tiếng gào khóc ầm ỹ phát ra từ bên nhà ông Pha. Mọi người vội chạy sang thì thấy bà Pha đang ôm xác ông Pha mà gào khóc, thì ra, trong lúc cả nhà đi làm đồng hết, ông Pha đã treo cổ tự tử trên tay vẫn ôm một bọc gì màu đen.
 
Sau đám tang, cả nhà ông Pha quyết định mở bọc đen mà ông Pha đã ôm lúc chết ra, ở trong chính là số tiền mà ông Pha đã trúng xổ số và nguyên nhân cái chết được đưa ra là vì chưa bao giờ có số tiền khổng lồ vậy nên tâm lý ông Pha trở nên bất ổn, ông lo sợ người khác sẽ cướp mất số tiền đó của mình nên ngày đêm canh giữ. Và có lẽ ông nghĩ là ông ôm bọc tiền “mang theo” thì người khác sẽ không thể lấy được của ông.
 
Việt Anh
len dau
X