menu xo so
Hôm nay: Thứ Sáu ngày 20/09/2024
ket qua xo so hom nay
Đang tường thuật Xổ số miền Trung ➜ Xem ngay

Người đàn bà bán vé số yêu nghề

Thứ 3, 07/06/2016 16:11

Mặc dù cuộc sống đã tốt hơn trước rất nhiều, các con đã trưởng thành, công ăn việc làm ổn định nhưng bà Hoa vẫn ngày ngày đi dọc các con đường trong thành phố để bán vé số. Đây không đơn giản là vấn đề mưu sinh mà còn là sở thích của bà.

Nguoi dan ba ban vs so yeu nghe hinh anh
Ảnh minh họa

Người dân xóm A đã quen thuộc với hình ảnh bà Hoa sáng sáng cầm tập vé số và đi bộ vào trung tâm thành phố để bán. Bà lang thang khắp các nẻo đường trong trung tâm, mặc dù trời nắng nóng hay mưa dầm bà đều không nghỉ việc, trừ khi là bà bị ốm. Bà theo nghề bán vé số từ ngày chồng bà bỏ đi, để lại cho bà 2 đứa con thơ nheo nhóc, cuộc sống của ba mẹ con diễn ra vô cùng khó khăn và vất vả. Đứa lớn đang học lớp 3 cũng phải xa rời sách vở, xa rời chúng bạn để mưu sinh cùng mẹ. Cuộc sống bữa đói bữa no, nhưng trong căn nhà lụp xụp lúc nào cũng vang lên tiếng cười đùa của ba mẹ con.
Vào một ngày nọ, khi bà cùng 2 đứa trẻ đang ăn cơm tối thì có một cặp vợ chồng trung niên tìm đến. Họ nói rằng bữa trước đã mua 2 vé XSMN của bà và may mắn là cả 2 tờ vé số đó đều trúng giải độc đắc. Họ muốn “lại quả” cho bà một chút vì dù sao bà cũng là người bán cho họ tấm vé số may mắn ấy. Nghèo cho sạch, rách cho thơm, bà liền từ chối không nhận. Người vợ năn nỉ bà hãy nhận số tiền, nhận lấy tấm lòng của họ để họ cảm thấy bớt áy náy trong lúc người chồng chơi đùa vui vẻ với 2 đứa con.
Cuối cùng, ba người lớn đi tới thống nhất, bà Hoa sẽ chỉ nhận số tiền nhỏ đủ để sửa sang lại căn nhà, còn 2 vợ chồng kia sẽ nhận con của bà làm con nuôi và cho chúng ăn học tới lúc trưởng thành, thực tế là đôi vợ chồng kia cũng hiếm muộn, họ lấy nhau đã lâu mà không có con.
Cứ như vậy, 20 năm đã trôi qua, 2 người con của bà Hoa giờ đã đi làm và công việc rất ổn định, lương cao, nhờ vào sự giúp đỡ của bố mẹ nuôi. Ba mẹ con bà cũng đã mua được một căn nhà khang trang hơn gần trung tâm thành phố. Thế nhưng hình ảnh bà Hoa sáng sáng cầm tập vé KQXSMN đi bộ quanh các con phố trung tâm để bán thì vẫn còn rất quen thuộc với mọi người. Với bà, đó không phải chỉ là mưu sinh mà còn là sự gắn bó với cái nghề.

Như Ý
len dau
X